Wednesday, January 6, 2021

[Google Docs] การตั้งค่าหน้ากระดาษ แนวตั้ง และ แนวนอน ใน File เดียว

เมื่อเราตั้งค่าหน้ากระดาษ Page Setup ใน Google Docs เราจะเห็นว่าสามารถเลือกได้เพียง 1 Layout ว่าจะให้เป็นแนวตั้ง Portrait หรือแนวนอน Landscape เท่านั้น แต่ในปี 2021 นี้ Google Docs ทำการเพิ่มความสามารถใหม่ให้เราสามารถตั้งค่าหน้ากระดาษได้ทั้งแนวตั้งและแนวนอนในเอกสารเดียวกัน มีวิธีการทำง่าย ๆ ตามนี้

ให้เราทำการสร้าง Highlight ข้อความที่เราต้องการจะเปลี่ยน Page Layout

Click ขวา บริเวณที่เราทำการ Highlight ไว้ แล้วเลือก Change page to landscape หรือ Change pate to protrait ตามที่เราต้องการ

เมื่อเลือกเปลี่ยน Layout แล้ว Google Docs จะทำการเปลี่ยน Layout เฉพาะข้อความที่เราได้ทำการเลือกไว้ให้เป็นไปตาม Layout ที่เราต้องการ จากนั้นเราก็สามารถเพิ่มข้อความต่อในหน้านั้น ๆ ได้เลย

Source : https://workspaceupdates.googleblog.com/

No comments:

Post a Comment